Một Số Động Tác Giúp Giảm Đau Do Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà

2018-08-01 | 04:24

Share on Facebook Tweet about this on Twitter Share on Google+

Bệnh có nguyên nhân chủ yếu Xuất phát từ khác biệt công việc hay lối sống hàng hiện nay . Sử dụng thuốc Tây y để điều trị bệnh lý cũng là biện pháp được sử dụng phổ biến nhưng thường gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn . Do đó người bệnh bị thoát vị đĩa đệm xuất sắc nhất cho nên kết hợp với chương trình giảm đau đơn giản tại nhà.

>>> Tham khảo : Đai kéo giãn cột sống lưng

Cột sống của con người chẳn hạn như 24 đốt sống. Khoảng giữa mỗi 2 đốt sống được chèn các đĩa đệm có tác dụng nâng đỡ, giảm xóc cho phần xương sống khi con người hoạt động và giúp toàn Bộ GD­ĐT cơ thể cử động nhịp nhàng, trơn tru. Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm là do nhân nhầy của đĩa đệm nằm giữa các đốt sống lưng bị trượt ra ngoài. Khi chất nhầy này nhô ra phía ngoài qua chất xơ bao quanh bên ngoài đĩa đệm, nó gây áp lực lên tủy sống hay các rễ dây thần kinh bao quanh, gây ra các cơn đau đơn thường xuyên.

Phương pháp giảm đau do thoát vị đĩa đệm tại nhà

Trong các trường hợp thoát vị đĩa đệm nhẹ, có một số phương pháp điều trị đơn giản mà bạn có thể quá trình tại nhà. Châm cứu, nắn khớp, quy trình các bài tập thể dục hay tận dụng phương thuốc Đông y là các phương pháp giảm đau kết quả thành công mà thật ra không gây ra những tác dụng phụ như phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc Tây y.

Giảm đau bằng tập luyện thể dục thể thao

Mỗi ngày nay người bệnh nên dành 30 phút sáng, chiều để tập luyện thể dục, thể thao. Điều này sẽ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh như đau lưng, thoát vị đĩa đệm rất Hiệu quả.

Ngoài ra, bệnh nhân bị thoát bị đĩa đệm có thể kết hợp bơi lội hàng ngày nay . Bơi lội không chỉ giúp tăng cường thể lực, sự dẻo dai của cơ thể mà thật ra còn rất thích hợp để hỗ trợ điều trị những bệnh liên quan đến những cơ, gân, xương khớp. Nó giúp giảm áp lực tác động lên phần đĩa đệm bị lồi ra, từ đó giảm cơn đau nhức nhanh chóng.

Một số bài tập  giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Bài tập co giãn phần xương cột sống:

Động tác 1:

Nằm thẳng trên giường hay trên một mặt phẳng. Hai đầu gối co lên, hai bàn chân đặt trên mặt phẳng đó, điều chỉnh sao cho phần xương cột sống thắt lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng. Rèn luyện trong khoảng 15-20 phút.

Động tác 2:

Nằm thẳng, co hai đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, 2 tay để thẳng, chú ý thẳng phần lưng. Khi cơ thể mỏi người bệnh có thể nghỉ ngơi, quay về trạng thái ban đầu, sau đó tiếp tục làm tương tự.

Động tác 3: Bài tập kéo dãn cơ dựng sống thắt lưng

Nằm ngửa, hai chân thẳng. Sau đó, co một chân lên, chân kia vẫn duỗi thẳng, hai tay đan lại trước gối, kéo từng chân ép sát đùi vào bụng, giữ lại 5 giây. Trở về tư thế khởi đầu. Làm lại động tác này cho chân kia. Lặp lại từ 10 đến 15 lần cho mỗi bên.

Động tác 4: Bài tập xoay cột sống khi nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa, co hai chân, tay bám vào cạnh giường. Nghiêng hai đầu gối về một bên ở mức tối đa trong khi lưng vẫn nằm sát trên mặt giường, ngừng khoảng 5 giây. Sau đó đưa hai đầu gối về vị trí ban đầu và nghiêng sang bên đối diện. Lặp lại từ 15 đến 20 lần.

Động tác 5: Bài tập xoay cột sống khi nghiêng người:

Bắt đầu với tư thế trực thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống nạnh, nghiêng người qua phải rồi qua trái và trở về trực thẳng. Nhiệm vụ từ 15 đến 20 lần như vậy.

Share on Facebook Tweet about this on Twitter Share on Google+

Thị trường y dược